SARTORIAL GUYS KHÔNG CHỈ LÀ PHONG TRÀO MÀ CÒN LÀ BIỂU TRƯNG CỦA PHONG CÁCH CÁ NHÂN

SARTORIAL GUYS KHÔNG CHỈ LÀ PHONG TRÀO MÀ CÒN LÀ BIỂU TRƯNG CỦA PHONG CÁCH CÁ NHÂN

Không phải chỉ khoác lên mình bộ vest đắt đỏ hoặc kết hợp trang phục theo công thức nhất định thì bạn mới biến thành một quý ông lịch lãm, nếu tìm hiểu kỹ về Sartorial Guys thì bạn sẽ biết nó không chỉ dừng lại ở các cách kết hợp truyền thống mà còn là tư duy trong phong cách ăn mặc, là văn hóa và quan điểm sống văn minh, lịch sự của mỗi người. 

1. Sartorial Guys là gì ?

Sartorial ở ý nghĩa chuyên biệt là chỉ những bộ quần áo được cắt may vừa vặn, thiết kế riêng, mang tính thời trang, cao cấp và sang trọng, đặc biệt là quần áo nam. Ngoài ra Sartorial còn được nhiều người đam mê thời trang nam sử dụng để mô tả cho phong cách ăn mặc với những sản phẩm cổ điển, luôn hợp thời và chất lượng cao. Ngày này Sartorial Guys đã trở thành một phong cách sống của nhiều người với tình yêu dành cho Classic Menswear, những bộ suit truyền thống, chuẩn chỉnh, hướng đến sự ấn tượng hoặc lịch lãm.

Phong cách Sartorial được hình thành và xây dựng qua năm tháng chứ không chỉ đơn giản là phong trào mặc suit của các thương hiệu lớn theo mùa, vì thứ mà các Sartorial Guys hướng tới là cái đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, tri thức chứ không phải sự hào nhoáng hay thương hiệu xa xỉ để thể hiện sự đẳng cấp của mình, bất kì ai dù ngoại hình chuẩn hay không chuẩn chỉnh đều có thể để lại sự ấn tượng qua phong cách Sartorial. 

2. Cách để trở thành một Sartorial Guys chính hiệu.

Những bộ trang phục như suit, coat và giày âu được nhiều Sartorial Guys hướng tới vì sự cổ điển, chỉnh chu, nổi bật và tôn dáng nhất. Một bộ suit, một chiếc sơ mi đơn sắc, giày và tất cao cổ đồng màu áo là đủ để bạn bắt đầu chinh phục phong cách Sartorial Guys.

Ăn mặc dựa trên hai yếu tố chính là màu sắc và tỉ lệ, chỉ cần biết cách chọn màu để nổi bật màu da và tỉ lệ để tôn lên các đường nét cơ thể, nếu muốn tạo điểm nhấn cũng có thể kết hợp cùng các phụ kiện như cà vạt (caravat), Khăn túi (pocket square), Kẹp cà vạt (Tie clip/bar), sao cho tất cả tạo nên một tổng thể không quá luộm thuộm, hợp mắt người nhìn mà vẫn thanh lịch. Chỉ cần nắm vững những điều này thì bạn đã đi được một nửa chặng đường trở thành một Sartorial Guys chính hiệu.

Đừng sợ những lời dị nghị, chê bai hay bó buộc mình và một định kiến nào trong phong cách ăn mặc này vì Sartorial là hướng đến tư duy của cá nhân, thể hiện chất riêng của mỗi người, nên việc đôi khi không hợp lòng số đông là lẽ đương nhiên.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Sartorial đã có một cộng đồng của riêng nó, nơi tập hợp những người có cùng đam mê, cùng quan tâm và học hỏi lẫn nhau nên Sartorial Guys không chỉ dừng lại ở trào lưu mà nó đã phát triển thành một trường phái một phong cách riêng đề cao tính cá nhân và nét văn hóa đặc biệt trong thời trang. 

"Bản chất thời trang, ăn mặc chính là để bản thân cảm thấy thoải mái, tự tin - và đó là điều quan trọng nhất." - Lê Thành Hưng - một trong những người đặt nền móng sơ khởi cho cộng đồng "chơi" Satorial tại Việt Nam chia sẻ.

3. Những thương hiệu dẫn đầu phong cách Sartorial Guys trên thế giới. 

Nhắc đến Vest làm thủ công, suit được cắt may tỉ mỉ, đa số mọi người thường nghĩ đến Ý. Bởi đây là cái nôi của thời trang may mặc cổ điển, những người thợ lành nghề cùng những chất liệu vải cao cấp nhất. 

Brunello Cucinelli thương hiệu Ý với lịch sử phát triển hơn 40 năm nổi tiếng với lối cắt may ngẫu hứng của các người thợ lành nghề cùng chất liệu len cashmere nhuộm màu xa xỉ để tạo nên những sản phẩm tinh tế đặc trưng của thương hiệu. Những chiếc quần tây, vest, áo sơ mi của Brunello Cucinelli luôn đi đầu về tính thời thượng, thông qua hình ảnh những bộ sưu tập sản phẩm qua các mùa bạn luôn nhìn thấy được tinh thần Sartorial Guys rất riêng của hãng.

“Tương lai bắt nguồn từ quá khứ”, đây là châm ngôn của Tombolini cách đây hơn 50 năm, cũng là định nghĩa của từ "cổ điển". Các thiết kế của Tombolini  luôn thể hiện mạnh mẽ phong cách Ý với những biến tấu hiện đại trên nền của những thứ quen thuộc. Từng đường kim mũi chỉ cho đến những đường cắt đã tạo nên một sản phẩm hoàn hảo được gắn nhãn Tombolini. Các sản phẩm đậm "phong cách Ý" của Tombolini giúp người mặc có được sự ấn tượng, quyến rũ, dù chỉ là những màu sắc nhẹ nhàng cũng mang lại phong thái phóng khoáng như người Ý.

Sơ mi là loại trang phục bất cứ chàng trai nào cũng phải có, đặc biệt với những quý ông theo đuổi phong cách Sartorial Guys thì sơ mi càng là item không thể thiếu. Cadini hiểu được điều đó nên đã nghiên cứu và phát triển những sản phẩm pha trộn giữa vẻ đẹp thời trang và sự thoải mái, đa năng với loại vải tốt nhất để giúp cho người mặc luôn lịch lãm, chỉnh chu dù cho có thường xuyên dịch chuyển và giao thiệp. Từ buổi đầu của thập niên 70 Cadini đã sản xuất ra những sản phẩm khởi đầu cho phong cách Sartorial Guys từ bàn tay khéo léo của những nghệ nhân lành nghề.

Những thương hiệu này đều đã xuất hiện từ lâu với những sản phẩm đậm chất cổ điển, dù theo đuổi những giá trị riêng nhưng chắc chắn một điều là luôn mang đến cho các quý ông, các chàng trai sự chỉnh chu, thanh lịch dù không phô diện hay hào nhoáng nhưng họ vẫn nổi bật với cá tính thời trang của riêng mình.

4. Sartorial Guys là để phong cách quyết định nét thẩm mỹ chứ không phải ngoại hình.

Bất kì ai cũng thể theo đuổi phong cách Sartorial chứ không chỉ những người nổi tiếng am hiểu thời trang hay người có ngoại hình chuẩn chỉnh. Sartorial được ủng hộ, theo đuổi là vì những món đồ Sartorial thuộc về chính người mặc, đó là phong cách sống tự tin cá tính. 

Sartorial Guys tạo nên sự thu hút cho người mặc dù cho người đó có ngoại hình ra sao. Chính yếu tố thẩm mỹ đạo tạo nên sức hút chứ không phải vì cơ bắp hay các số đo chuẩn của phái nam.

Trong cuộc sống hằng ngày bạn cùng dễ dàng bắt gặp các Sartorial Guys, đó chính là luật sư, manager, hay là người đi làm văn phòng, có thể thấy họ cũng chỉ là những người bình thường nhưng phong cách Sartorial giúp họ trở nên lịch sự, chỉnh chu, thú vị, và có vẻ ngoài hút mắt hơn rất nhiều. 

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi tập hợp những trang phục cơ bản Classic Menswear thì RitaVõ Fashion là một gợi ý cho bạn. Bạn chẳng cần phải đi đâu xa vì RitaVõ Fashion đã có đầy đủ những món đồ cho các Sartorial Guys tự do lựa chọn và biến tấu. Hãy trở thành một quý ông lịch lãm cùng phong cách Sartorial Guys.

----------------------------------

RitaVõ Fashion – Nơi hội tụ các thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới. 

𝐇𝐚𝐧𝐨𝐢

A : 23 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

T : 024 710 66 882

𝐇𝐨𝐜𝐡𝐢𝐦𝐢𝐧𝐡

A : 63 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM

T : 028 777 00 979

Hot line CSKH (08:00-17:00): 1800 1246

Zalo CSKH: 0974 86 99 00

Facebook: https://www.facebook.com/fashion.ritavo/

Instagram: https://www.instagram.com/ritavostyle/

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ( 08:00-17:00 )

0974 86 99 00 Tổng đài tư vấn mua hàng

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:00-17:00 )

028 777 00 979 Tổng đài tiếp nhận ý kiến đóng góp

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

LIKE TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Trung Tâm Thời Trang Rita Võ Fashion
Về đầu trang